8 lượt xem
NÉT ĐẸP HÚT MẮT CỦA TRANG PHỤC DÂN TỘC MÔNG TẠI BẢN TÀ SỐ
“Check-in” trong trang phục của dân tộc thiểu số là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch Tà Số.
Ngày nay, trang phục của dân tộc Mông nơi đây đã được cách tân để phù hợp với cuộc sống hiện đại. Dẫu vậy, nét độc đáo, khác biệt vẫn được thể hiện rõ trong từng đường may, kiểu dáng hay hoa văn.
Điều này được thể hiện rõ nhất ở khăn, thắt lưng, xà cạp, váy, áo hay tấm vải che ở trước váy… của người phụ nữ. Hoa văn thêu chủ yếu hình con ốc, hình vuông, hình quả trám, hình chữ thập…
Nữ giới Tà Số thường mặc váy xếp nếp rộng, hình nón cụt với các gam màu nóng đan xen. Áo được may từ sợi lanh và sợi bông, thêu hoa văn nổi ở cánh tay và trước ngực. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của bộ y phục còn nằm ở việc phối hợp các chất liệu khác nhau bằng các mảng trơn (ghép vải), mảng nổi (thêu).
Tất cả các chi tiết đó kết hợp với nhau tạo thành một tác phẩm nghệ thuật chân chính.
TRÁI LẠI VỚI MÀU SẮC SẶC SỠ
Nhiều hoa văn của phụ nữ, y phục của nam giới nơi đây khá đơn giản. Sử dụng màu đen làm màu sắc chủ đạo, áo, quần và thắt lưng được thiết kế để làm nổi bật sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của phái mạnh. Áo dài ngang sườn hoặc quá thắt lưng, điểm nhấn đặc sắc nhất nằm ở họa tiết trang trí khác biệt trên hai cánh tay áo.Quần được may theo kiểu chân què, cạp rộng lá tọa, đeo kèm với thắt lưng.
Đối với người Mông, quần áo không chỉ là cái mặc mà còn là nét đẹp gia truyền.
Đến thăm Tà Số, đừng quên chọn một bộ y phục thích hợp nhất cho bản thân bạn nhé!
Ảnh sưu tầm
—————–
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Bigsea Việt Nam
Địa chỉ: 296 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Các tin liên quan

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
0985.939.885