Băng giá đã xuất hiện trên Fansipan, Sapa thu hút được lượng khách lớn đổ về du lịch dịp cuối tuần

11 lượt xem

Đây là đợt băng giá thứ hai ở Fansipan trong mùa đông 2021 đến nay. Băng giá bám một lớp khá dày vào cành cây, hoa cỏ trên đỉnh núi, tạo thành một bức tranh phong cảnh đẹp mắt. Du khách ở Hà Nội nườm nượp rủ nhau đi du lịch Sapa ngắm tuyết.

Du lịch Sapa ngắm tuyết rơi ở đâu đẹp nhất?

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh đầy hứng khởi khi đi săn tuyết trên đỉnh núi.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: ” Do nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, sáng sớm ngày 2-4, tại đỉnh Fansipan (Sa Pa) đã xuất hiện băng giá giữa mùa xuân với cường độ trung bình, phủ trắng núi rừng.”

Theo quan sát, băng giá bám một lớp khá dày vào cành cây hoang dã, hoa trồng làm cảnh, ngọn cỏ mọc sát đất trên đỉnh núi, tạo thành một bức tranh phong cảnh trông rất đẹp mắt, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Đây là đợt băng giá thứ hai tấn công núi Fansipan tính từ đầu mùa đông 2021 đến nay.

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai Lưu Minh Hải cho biết: “Hồi 7h ngày 2-4, Trạm Khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ thấp nhất tại trung tâm thị xã giảm còn 6,5 độ C. Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan ở mức dưới 0 độ C.”

Để di chuyển lên đỉnh núi một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, chúng ta nên lựa chọn cáp treo. 

Bước lên đỉnh núi, du khách có thể cảm nhận được cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ. Hãy tranh thủ thời gian check in những bức ảnh thật đẹp bạn nhé!

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cách thị trấn Sapa khoảng 3km. Đây là nơi du khách có thể bắt trọn được khung cảnh thiên nhiên trong khung cảnh tuyết rơi trắng xóa.

Khi ngắm tuyết trên núi Hàm Rồng, du khách sẽ có cảm giác ngỡ như đang đi lạc vào khung cảnh trời Âu.

Y Tý đại ngàn

Một trong những địa điểm ngắm tuyết rơi tuyệt đẹp mà Bigsea muốn chia sẻ với bạn đọc đó là Y Tý . Mỗi năm khi trời trở lạnh, nơi đây thường có tuyết rơi khá dày, tạo nên những cánh đồng tuyết trải dài vô cùng lãng mạn, hút mắt.

Để thuận tiện cho việc thăm quan trải nghiệm du lịch Y Tý và ngắm tuyết rơi, quý khách có thể tham khảo đặt phòng tại Sành Homestay . Chỉ với combo chưa đến 1 triệu đồng, bạn đã có ngay 1 tour 2N1D với đầy đủ dịch vụ như xe khách, phòng ngủ, ăn sáng, thăm quan, trải nghiệm,…

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo ở Tây Bắc. Nhìn từ trên đỉnh Ô Quy Hồ, khung cảnh Sapa hiện ra xinh đẹp như một nàng thơ. Đặc biêt vào những ngày có tuyết rơi, cảnh vật như được tô điểm thêm phần mĩ lệ.

Khi đi du lịch Sapa, du khách còn có thể trải nghiệm ngắm tuyết ở một số khu vực khác như: thác Bạc, bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa,…

Một số lưu ý khi đi ngắm tuyết 

  • Tham khảo trước dự báo thời tiết, chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm, giày chống thấm nước để tránh tình trạng sốc nhiệt
  • Trong trường hợp sương mù dày đặc, cần tuân thủ an toàn giao thông: Không tập trung chụp hình ở những địa hình nguy hiểm như bờ vực, vách đá, ven đường,…
  • Thời điểm chụp ảnh tuyết rơi đẹp nhất là vào buổi sáng sớm. Trong trường hợp mặt trời lên cao, những bông tuyết tan chảy, nên chuẩn bị những dụng cụ chống nước bao bọc bên ngoài thiết bị chụp ảnh.

Lưu ý đặt phòng nghỉ và phương tiện di chuyển đi Sapa ngắm tuyết

Thời điểm này du khách lên Sapa ngắm tuyết rất đông. Bởi vậy bạn nên cẩn thận đặt trước phòng nghỉ và xe khách.  Nếu  vẫn còn băn khoăn chưa chọn được chỗ nghỉ ưng ý, bạn có thể tham khảo Sành Homestay Y Tý

Sành Homestay mang lại cho du khách các dịch vụ:

Trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao đỏ chữa bệnh và làm đẹp

Phòng view ngắm trọn đồi núi, ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Sống ảo check in tại vườn hoa xinh đẹp với hơn 25 loại hoa khác nhau

Sân, bếp nướng BBQ sẵn sàng phục vụ từ 50 – 100 người.

Các tour trải nghiệm vô cùng hấp dẫn,độc đáo.

#Bigseagroup

Địa chỉ: 296 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Ảnh: Sưu Tầm

 

 

Các tin liên quan

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
0985.939.885