Quý I/2022: Lào Cai thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 93,5 triệu USD

12 lượt xem

Quý I năm 2022, tỉnh Lào Cai thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 93,5 triệu USD, tương đương với 2.215 tỷ đồng. Đây là con số biết nói thể hiện được sức hút và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Kinh tế đi lên, các nhà đầu tư cũng đổ xô mua bán, giao dịch bất động sản Lào Cai nhiều hơn.

Các dự án FDI tại Lào Cai

Hiện tại, Lào Cai có 28 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt 624,56 triệu USD.

Trong quý I/2022, tỉnh Lào Cai thu hút vốn đầu tư FDI đạt 93,5 triệu USD, tương đương với 2.215 tỷ đồng. Cụ thể:

Khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dây điện và cáp điện công nghệ cao.

Khánh thành đi vào hoạt động dự án Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai.

Đây là hai trong số những dự án trọng điểm trong công tác thu hút vốn FDI của tỉnh Lào Cai.

Dự án đầu tư trong nước

Trong tháng 3, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án, với tổng vốn 1.936 tỷ đồng; luỹ kế từ đầu năm cấp mới cho 05 dự án, với tổng vốn 3.044,9 tỷ đồng.

Về cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, trong tháng 3, thành lập mới 54 doanh nghiệp, với tổng vốn 370 tỷ đồng, luỹ kế từ đầu năm đến nay thành lập mới 154 doanh nghiệp, với tổng vốn 1.325 tỷ đồng. Lũy kế số doanh nghiệp còn hoạt động trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia là 6.143 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký là 84.560 tỷ đồng.

Với phương châm “Giúp cho doanh nghiệp cũng là giúp mình”, thời gian qua tỉnh Lào Cai đã tiến hành rà soát, chuẩn bị các điều kiện về đất đai, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực, khơi thông các kênh đầu tư trong và ngoài nước để đón các dự án, dòng vốn đầu tư dịch chuyển, tập trung vào các dự án công nghệ cao, thân thiện môi trường, tạo thêm việc làm mới cho lao động địa phương, đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch.

Tiềm năng bất động sản Lào Cai

Vài năm trở lại đây, Lào Cai thu hút rất nhiều các nhà đầu tư lớn trên cả nước. Lào Cai có hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng, liên quốc tế thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, du lịch như: đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy.

Ngoài ra, Lào Cai có đặc thù là mặt bằng đất khan hiếm, chủ yếu là đồi núi nên dải đất ven theo sông Hồng phát triển khá sầm uất, đất nền tại khu vực này ghi nhận liên tục tăng giá. Hiện nay, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư ở Lào Cai rất thông thoáng, cởi mở, là những lý do khiến cho thị trường này có một sức hút đặc biệt, thu hút nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về.

Ghi nhận tại thị trường này cho thấy, hiện có hai loại hình sản phẩm cơ bản là bất động sản nhà ở và bất động sản nghỉ dưỡng. Cách đây 2 năm, giá bất động sản Lào Cai có xu hướng tăng nhiệt, cao điểm có những khu vực giá bán đã tăng gấp 2 – 3 lần so với trước đây.

—————–

#BigSea_Land

#BigSea_Group

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BigSeaLand.

Địa chỉ: 296 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

 

Các tin liên quan

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
0985.939.885