SẮP THÔNG XE TRÊN CÂY CẦU CẠN CÓ TRỤ CAO NHẤT VIỆT NAM

38 lượt xem
Cầu Móng Sến nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai và thị xã Sa Pa (Lào Cai), dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật ngày 31/3. Đây là cây cầu cạn có trụ cầu cao 83m, cao nhất Việt Nam.
Sắp thông xe trên cây cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam

Tại công trường thi công cầu cạn Móng Sến, đội ngũ kỹ sư, giám sát, công nhân đang khẩn trương thi công các hạng mục cuối cùng.

Cầu Móng Sến khởi công từ tháng 2/2020, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị xã Sa Pa do Công ty CP Đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa là đơn vị chủ đầu tư, Liên danh Tập đoàn Cường Thịnh Thi – Tập đoàn Phúc Lộc – Tập đoàn Xây dựng Miền Trung là nhà đầu tư.

Cây cầu có chiều dài hơn 600 m, nối từ khu vực chân dốc lê‌n đỉn‌h dốc ba tầng, đoạn tuyến đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trên cung đường từ TP Lào Cai đi Thị xã Sa Pa, với tổng vốn đầu tư khoảng gần 500 tỷ đồng theo hình thức BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao).

Trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Cầu được khởi công ngày 3/1, hợp long ngày 29/9.

Các khâu xây dựng chính đã xong, tiến độ công trình đạt hơn 90%.

Trên công trường các công nhân đang hoàn thành lan can, kéo cáp…

Việc thi công công trình có độ cao lớn đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng, chính xác, tuyệt đối an toàn.

Phần lan can của cầu Móng Sến đã dần lộ diện.

Ông Đào Danh Mạnh, tư vấn giám sát trưởng thi công cầu Móng Sến, cho biết, đến thời điểm này, dự án đã đạt tiến độ tổng thể hơn 95%. Để đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật cầu vào ngày 31/3 tới, các nhà thầu thi công đang huy động tối đa thiết bị, máy móc, nhân lực, dồn lực thi công những hạng mục cuối cùng như: Kéo cáp treo, lắp đặt lan can, hệ thống chiếu sáng, biển báo, thoát nước, thảm đường mặt cầu, đường dẫn…

Cầu Móng Sến thiết kế có trụ cầu cao nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Từ mặt bệ trụ lên tới đỉnh cầu cao hơn 80 m. Cầu gồm 5 trụ và 2 mố, chiều dài của 3 nhịp chính lớn nhất là 132 m. Bề rộng mặt cầu là 14,5 m, đảm bảo 4 làn xe lưu thông. Cầu được áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng lực căng kéo ngoài. Công nghệ cáp dự ứng lực ngoài căng cả bó gồm 22 tao cáp lần đầu tiên được sử dụng cho cầu lớn đúc hẫng cân bằng tại Việt Nam.

Cầu Móng Sến hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng.

Nguồn: danviet 

Các tin liên quan

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
0985.939.885